Dịch vụ này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp thường phải sử dụng dịch vụ Call Center trong cung cấp dịch vụ vì phải giao dịch trực tuyến với đông đảo khách hàng, trung kế E1 của Viettel là 1 giải pháp kỹ thuật tối ưu.
Dịch Vụ Trung kế số E1 (ISDN) Viettel
Hiện nay, trên thị trường Viễn thông Việt Nam, đối với dịch vụ Điện thoại cố định hiện đang có 2 dịch vụ phổ biến, đó là dịch vụ PSTN (Public Switched Telephone Network: mạng chuyển mạch điện thoại công cộng sử dụng công nghệ tương tự - Analog) và dịch vụ Trung kế E1 (ISDN) công nghệ số - Digital
1. Dịch vụ PSTN của Viettel:
Về kết nối vật lý, hệ thống các tổng đài lớn và tổng đài con của nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông (ISP) được kết nối với nhau thông qua các luồng, kênh kỹ thuật số (kết nối E1 – luồng 2Mbps). Tuy nhiên, từ trạm của nhà cung cấp kết nối đến với các hộ gia đình hoặc doanh nghiệp là kết nối Analog (tuần tự).
Đối với các hộ gia đình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc chọn sử dụng các dịch vụ PSTN hiện tại có vẻ là 1 lựa chọn tối ưu vì đòi hỏi về chất lượng vừa phải và tiết kiệm chi phí. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ chỉ đầu tư 1 tổng đài Analog kèm theo đăng ký từ 3 – 5 line điện thoại cố định để đưa ra các số nội bộ (101, 102, 103,…) với khoảng 15 – 25 line “tối ưu” vào (để đảm bảo đường truyền không bị nghẽn khi có nhiều người sử dụng cùng lúc)
Nhưng
đối với các doanh nghiệp lớn có số lượng khách hàng nhiều, sản phẩm đặc
thù cần phải phát triển bộ phận Call Center để giải đáp thắc mắc khách
hàng; hoặc các doanh nghiệp với số lượng nhân viên đông - PSTN thông
thường hầu như chưa đạt yêu cầu. Vì để dịch vụ PTSN đến được với các
doanh nghiệp (hoặc hộ gia đình) tín hiệu phải qua hàng loạt đài, trạm
của nhà cung cấp dịch vụ và tín hiệu cung cấp vẫn là Analog, như vậy,
các tín hiệu phần nào đó bị suy hao và công việc khắc phục sự cố (nếu
có) sẽ mất nhiều thời gian trong việc xác định điểm xảy ra sự cố và giải
quyết sự cố.
2. Dịch vụ Trung kế E1 (ISDN) của Viettel:
Từ
tổng đài chính của nhà cung cấp dịch vụ, sẽ thực hiện 1 kết nối E1 trực
tiếp đến tổng đài nội bộ PABX của doanh nghiệp, như vậy kết nối của
toàn bộ hệ thống (từ ISP đến khách hàng) là kết nối E1 – Công nghệ
Digital, báo hiệu PRI Với công nghệ mới này, khách hàng có thể yên tâm
về chất lượng của dịch vụ, và việc quản lý – duy trì hệ thống từ ISP đến
khách hàng luôn đảm bảo.
Dịch
vụ này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại
điện tử, tiếp thị bằng điện thoại, cung cấp sản phẩm máy tính, công nghệ
thông tin, ngân hàng, dịch vụ tài chính, tín dụng, bảo hiểm, vận tải và
đại lý vận chuyển, khách sạn,… thường phải sử dụng dịch vụ Call Center
trong cung cấp dịch vụ vì phải giao dịch trực tuyến với đông đảo khách
hàng, trung kế E1 của Viettel là 1 giải pháp kỹ thuật tối ưu.
Chỉ
với 1 line trung kế E1 của Viettel sẽ đảm bảo được đồng thời 30 cuộc
gọi điện thoại ra hoặc gọi vào, như vậy doanh nghiệp sẽ an tâm vì hệ
thống của mình luôn “online” để đáp ứng nhu cầu cần giải đáp của khách
hàng mình. Đặc biệt là hệ thống có thể linh hoạt trong việc khai số vì 1
line E1 có thể mở rộng đến trên 100 số điện thoại để đáp ứng nhu cầu
cần nhiều line điện thoại của các doanh nghiệp.
3.So Sánh dịch vụ PSTN và Trung Kế E1 của Viettel:
PSTN | TRUNG KẾ E1 |
- Số lượng dây điện thoại phải kéo nhiều gây mất mỹ quan cho văn phòng của doanh nghiệp.
- Sử dụng công nghệ “tương tự” Analog, chất lượng thoại tương đối ổn định
- Số
lượng số điện thoại nhiều gấy khó khăn do không quản lý tập trung, gây
rối rắm và khó nhớ cho nhân viên lẫn khách hàng. Phải chọn số theo danh
sách số đã ấn định sẵn tại mỗi đài, trạm
- Chi phí cao vì số nội bộ gọi lẫn nhau vẫn tính cước như thông thường, phải trả cước thuê bao hằng tháng (27.000 đ/tháng)
- Khó quản lý cuộc gọi của nhân viên, dẫn đến công ty phải trả tiền cho những cuộc gọi “buôn dưa lê”
| - Chỉ cần kéo 1 đôi dây E1 (cáp đồng hoặc cáp quang) trực tiếp từ tổng đài của Viettel đến tổng đài PABX của KH.
- Công nghệ “số” Digital, do đó đảm bảo chất lượng thoại cao
- Do
được khai luồng trực tiếp nên KH có thể chọn số điện thoại theo ý của
mình. Về hình thức sẽ có 1 số đại diện cho công ty và 1 dãy số nội bộ
liên tục cho các phòng ban
- Miễn phí thuê bao cho 30 đầu tiên (từ số 31 trở đi tính 18.000 đ/số/tháng).
- Dễ dàng quản lý cuộc gọi của nhân viên.
|
4. Bảng báo giá dịch vụ Trung Kế E1 của Viettel:
Giá
cước Trung kế E1 thay đổi tùy thuộc vào vị trí và từng nhu cầu cụ thể
của mỗi Công Ty.Quý Công Ty có thể liên hệ số Hotline 0962424462 của
Viettel để được báo giá chính xác dịch vụ Trung kế E1
Các bài viết liên quan:
Dịch vụ Internet Leased Line của Viettel có ưu điểm gì?
Dịch vụ Office Wan của Viettel có ưu điểm gì?
Dịch vụ Metro Wan của Viettel có ưu điểm gì?
Tại sao nên chọn dịch vụ Internet Cáp Quang của Viettel ?
Tại sao doanh nghiệp nên chọn dịch vụ Chữ ký số của Viettel ?
Dịch vụ Truyền hình số của Viettel có ưu điểm gì?