Nếu bạn đang sử dụng Internet Viettel và bạn gặp sự cố thì việc bạn cần làm là báo nó cho tổng đài. Sau đây, tongdaiviettelhcm.com.vn sẽ chia sẻ cho bạn các cách báo hỏng Internet Viettel giúp bạn giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng khi lắp mạng Viettel.
Hướng dẫn chi tiết cách báo hỏng Internet Viettel
Khách hàng có sử dụng internet Viettel có nhiều cách để báo lỗi mạng Viettel và nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ nhà cung cấp dịch vụ. Bạn có thể gọi tổng đài, tới điểm giao dịch hoặc sử dụng ứng dụng My Viettel để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến dịch vụ mạng Viettel.
1. Báo hỏng Internet Viettel qua tổng đài
Bạn có thể gọi tới tổng đài Viettel theo số HOTLINE 18008119 (miễn phí) để báo lỗi hệ thống Internet Viettel hoặc lỗi thiết bị.
Tổng đài hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ cố định, dịch vụ truyền hình Viettel, dịch vụ cáp quang Viettel, internet Viettel, Wifi Viettel. Sau khi trình bày vấn đề, nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel sẽ hướng dẫn khách hàng những giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.
2. Báo hỏng Internet Viettel tại điểm giao dịch
Khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Viettel trên địa bàn của mình để báo sự cố mạng và yêu cầu sửa chữa.
Nhân viên Viettel Store gần nhất sẽ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và nhanh chóng cử kỹ thuật viên đến hỗ trợ. Tuy nhiên, khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm điểm giao dịch gần nhất và sẽ phải tự mình di chuyển đến địa điểm giao dịch.
>> Xem thêm:
3. Báo hỏng Internet Viettel qua ứng dụng My Viettel
Ứng dụng My Viettel là ứng dụng kỹ thuật số cung cấp nhiều tính năng khác nhau để khách hàng quản lý các dịch vụ mạng của mình.
Để báo lỗi qua ứng dụng này, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Internet/TV/PSTN đã đăng ký > chọn "Hỗ trợ dịch vụ" trên màn hình chính > chọn "Báo cáo lỗi dịch vụ".
Tiếp theo, khách hàng nhập nội dung phản hồi và gửi báo cáo. Nhà mạng Viettel sẽ liên hệ với khách hàng trong vòng 24h để hẹn kỹ thuật viên đến giải quyết sự cố.
Các sự cố có thể gặp phải khi dùng internet Viettel
Internet Viettel là dịch vụ đáng tin cậy mang lại kết nối internet nhanh chóng và ổn định cho người dùng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi trường hợp hệ thống không ổn định hoặc bị lỗi. Sau đây là đề các vấn đề phổ biến nhất có thể xảy ra khi sử dụng Internet Viettel và cách giải quyết chúng.
1. Internet Viettel không ổn định
Nếu bạn gặp tình trạng tốc độ mạng chậm, không thể tải trang web, xem video hoặc truy cập mạng xã hội thì có thể là do hệ thống cung cấp có vấn đề. Tình huống phổ biến nhất là đứt cáp quang, làm tốc độ truyền tải chậm đi đáng kể. Nếu xảy ra trường hợp này bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài Viettel để được tư vấn và hỗ trợ.
2. Modem Wifi Viettel không sáng
Khi modem wifi Viettel của bạn không sáng dù đã cắm lại jack hay khởi động lại thì rất có thể modem bị hỏng hoặc đứt dây nguồn. Trường hợp này bạn nên liên hệ với Tổng đài Viettel để được tư vấn sửa chữa hoặc thay thế modem có cấu hình tương tự.
3. Không vào được mạng sau khi reset
Nếu wifi Viettel của bạn không hoạt động bình thường, hãy thử reset lại thiết bị. Tuy nhiên, nếu sau khi reset modem mà bạn vẫn không vào được mạng thì có thể modem đã bị hỏng hoặc đường truyền Internet Viettel bị lỗi. Khi gặp sự cố này tốt nhất bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên của Viettel để được hỗ trợ sửa chữa.
Cách xử lý trường hợp wifi internet Viettel lỗi
Có một số bước bạn có thể thực hiện để khắc phục lỗi Wifi Viettel:
- Kiểm tra bộ định tuyến: Đảm bảo rằng bộ định tuyến được bật và kết nối đúng cách. Nếu thiết bị không hoạt động chính xác, hãy thử đặt lại thiết bị bằng cách nhấn nút reset.
- Xác minh kết nối: Đảm bảo rằng kết nối cáp an toàn và không bị hư hỏng. Nếu có bất kỳ dây nào bị lỏng hoặc hư hỏng, hãy thay thế chúng.
- Kiểm tra tình trạng ngừng hoạt động của Internet: Kiểm tra xem trong khu vực của bạn có ai không truy cập được internet không. Nếu cũng có nhiều gia đình bị giống như bạn thì lỗi có thể đến từ nhà mạng. Bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel để được hỗ trợ.
- Sử dụng App My Viettel: Như đã hướng dẫn về cách báo hỏng internet Viettel ở trên. Nếu bạn gặp sự cố với Wifi Viettel của mình, hãy sử dụng ứng dụng My Viettel để báo cáo sự cố. Bạn có thể nhập nội dung phản hồi của mình sẽ được gửi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel. Họ sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ để hẹn kỹ thuật viên đến giải quyết vấn đề.
- Gọi tới Tổng đài: Bạn cũng có thể gọi tới tổng đài Vietel theo số HOTLINE 18008119 (miễn phí) để báo lỗi hệ thống Internet Viettel hoặc lỗi thiết bị. Sau khi trình bày vấn đề, nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel sẽ hướng dẫn khách hàng những giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.
LỜI KẾT
Internet Viettel là một dịch vụ đáng tin cậy, nhưng đôi khi có thể phát sinh vấn đề. Bằng cách làm theo những lời khuyên trên, bạn có thể xác định và giải quyết các vấn đề thường gặp có thể xảy ra khi sử dụng Internet Viettel. Hy vọng rằng với 3 cách báo hỏng internet Viettel khi gặp sự cố trên đây, bạn sẽ tìm được phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề.
>> Có thể bạn quan tâm: Cần làm gì khi chuyển đổi địa chỉ Internet Viettel