Khai thuế qua mạng bằng chữ ký số Viettel và khắc phục một số lỗi thường gặp
Sử dụng chữ ký số Viettel trong quá trình khai thuế qua mạng đã trở thành giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Tuy nhiên, người dùng vẫn không thể tránh khỏi một số lỗi thường gặp khi sử dụng.
Vậy các lỗi thường gặp khi khai thuế qua mạng với chữ ký số Viettel là gì và cách khắc phục ra sao? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Lỗi khi nhấn chọn tệp xuất hiện thông báo “Error on page”
Khi nhấn chuột vào nút chọn tệp bạn thấy thông báo “Error on page” xuất hiện phía góc bên trái trình duyệt và không thấy cửa sổ chọn tệp tờ khai hiện ra. Để khắc phục thành công lỗi này bạn hãy:
+ Đăng nhập vào trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn. Tại đây, chọn “Tool”, đến “Manage Adds on”.
+ Bạn tìm rồi chọn “disable Java-Plugin” và “Sun Java Console”.
+ Bạn cần tắt tất cả các trang web đang sử dụng trên trình duyệt sau đó mở lại trình duyệt, tiếp đó vào phần “Manage Adds-On” để “enable Java-Plugin” và “Sun Java Console”.
Thực hiện theo các thao tác hướng dẫn trên mà ứng dụng vẫn không chọn được tệp tờ khai bạn nên gỡ bỏ môi trường Java Plug-in và cài đặt lại với chữ ký số Viettel Hà Nội.
Lỗi ký thành công và nhấn “Xác nhận” mà không thấy chuyển bước tiếp theo
Nếu bạn đã thực hiện ký điện tử thành công và nhấn nút “Xác nhận” mà không thấy chuyển bước tiếp theo thì đừng quá lo lắng, bởi tệp tờ khai upload lên trên hệ thống iHTKK có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút với những tệp tờ khai dung lượng lớn. Vì thế bạn nên chờ đợi cho các tệp tờ khai được upload xong.
Lỗi “Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt”
Bạn đã cài đặt thành công thiết bị chứng thư số nhưng khi ký điện tử lại xuất hiện thông báo “Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt” bạn hãy khắc phục bằng cách đăng nhập với chữ ký số Viettel giá rẻ bằng tài khoản có quyền truy cập trên thiết bị như Administrator.
Lỗi “Số PIN không đúng”
Mặc dù đã nhập đúng số PIN khi ký điện từ nhưng hệ thống vẫn đưa ra thông báo rằng “Số PIN không đúng”. Theo đó, bạn hãy để số PIN có độ dài từ 8 đến 12 ký tự.
Lỗi “Sai mã PIN”/“không tìm thấy thiết bị”
Ký điện tử khi đã up tờ khai bạn nhận được thông báo “Sai mã PIN”/“không tìm thấy thiết bị”. Trường mã PIN đã được nhập đúng hãy gỡ Token chữ ký số Viettel sau đó cài đặt lại vào địa chỉ http://kekhaithue.gdt.gov.vn rồi nhấn F5 để thực hiện ký điện tử lại.