Việc khai báo thuế qua mạng Viettel sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Vậy doanh nghiệp phải làm gì để khai báo thuế qua mạng thành công?
Nộp thuế điện tử là một dịch vụ mà người nộp thuế sẽ lập giấy nộp tiền vào ngân sách trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế sau đó ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch.
Đối với một doanh nghiệp lần đầu khai báo thuế qua mạng Viettel thì nên thực hiện các bước sau:
Bước một: Mua một chữ ký số.
Bước hai: Đăng ký sử dụng hình thức khai thuế qua mạng bằng 1 trong 3 cách. Đó là nộp Tờ khai đăng ký sử dụng hình thức khai thuế điện tử (mẫu 01/ĐK-KĐT đính kèm Thông tư 180/2010/TT-BTC) tại cơ quan Thuế quản lý trực tiếp; hoặc đăng ký thông qua nhà cung cấp dịch vụ T-VAN như Viettel, TaxOnline.
Bước ba: Cài đặt USB Token lên máy tính mà doanh nghiệp dùng để nộp thuế qua mạng. Đây là thiết bị bắt buộc phải có, dùng để cắm vào máy tính qua khe USB trước khi thực hiện thao tác "ký" lên các file Tờ khai.
Bước bốn: Truy cập vào trang web kê khai thuế và đổi ngay mật khẩu đã được cấp trước đó rồi chọn loại tờ khai thuế nộp qua mạng. Tiến hành cập nhật số điện thoại, email giao dịch.
Khai báo thuế qua mạng Viettel tức là việc các tờ khai thuế đã được kết xuất ra file *.pdf từ phần mềm HTKK gửi quatrang web kê khai thuế của Tổng cục Thuế Việt Nam.
Tài khoản đăng nhập được Tổng cục Thuế cấp không tính phí sau khi đăng ký thành công nhưng "Chữ ký số" thì phải mua của các tổ chức được phép cung cấp Chứng thư số. Tổng cục Thuế công khai danh sách 8 đơn vị trên Cổng tiếp nhận Tờ khai điện tử, trong đó có Viettel. Chi phí mua chữ ký số được trả hằng năm, giá phí khoảng 900.000-4.000.000đ/năm, tùy khả năng "ký " của loại chữ ký số cần mua.
Lưu ý doanh nghiệp khi mở tài khoản tại ngân hàng thực hiện dịch vụ này bắt buộc phải có số dư. Để ngân hàng huy động số vốn đó của doanh nghiệp nhằm đầu tư phát triển. >>>Bảng giá chi tiết chữ ký số Viettel