Khắc phục các lỗi thường gặp với máy tính trên đường truyền cáp quang Viettel
Sử dụng máy tính trên đường truyền cáp quang Viettel người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên dù có hoàn hảo đến đâu cũng không thể tránh khỏi việc gặp một số lỗi không mong muốn.
Nhằm giúp khách hàng giải quyết hiệu quả các lỗi thường gặp với máy tính trên đường truyền mạng cáp quang của Viettel trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những hướng dẫn cụ thể nhất.
Tập tin quan trọng bị xóa
Tập tin quan trọng trên máy tính thường được chia thành hai loại đó là dữ liệu cá nhân và các tập tin hệ thống. Trong nhiều trường hợp hệ thống bị xung độ hoặc nhiễm các phần mềm độc hại mà những tập tin quan trọng trên máy tính bị mất đi. Đây quả thực là một điều tồi tệ.
Nếu xảy ra sự cố này, bạn hãy mở Windows Explorer rồi gõ tên tập tin bị mất (lỡ tay xóa) đó tại hộp tìm kiếm xuất hiện ở góc trên phía bên phải. Biết đâu bạn không phải làm mất tâp tin đó mà chỉ vô tình nhấp chuột mà đã chuyển nó đến thư mục khác.
Ngoài ra, bạn cũng có thể khắc phục lỗi lắp đặt cáp quang Viettel này bằng cách mở Recycle Bin trên màn hình chính rồi thực hiện tìm tập tin. Nếu ở Recycle Bin có nhiều tập tin, bạn hãy nhấn phải chuột trong cửa sổ rồi sau đó chuyển con trỏ trên “Sort by” để chon “Date Deleted.” Các tập tin bị xóa thời gian gần đây nhất sẽ hiện ra cho bạn ở phần trên cùng của cửa sổ.
Máy tính không kết nối được mạng
Khi bạn rơi vào tình trạng không kết nối được mạng internet có rất nhiều nguyên nhân gây ra, và sau đây là cách khắc phục hiệu quả nhất.
+ Do ISP gặp sự cố sập mạng tại địa phương hay khu vực. Để kiểm tra về ISP có đang bị mất kết nối mạng không, bạn hãy truy câp vào trang web (với 3G trên điện thoại) và chọn đơn vị cung cấp của bạn. Trường hợp không phải từ ISP, tiếp tục kiểm tra modem và router Wi-Fi.
+ Bạn hãy ngắt điện router, modem rồi đợi ít nhất 30 giây, sau đó cắm điện modem lại và đợi thêm trong vòng 30 giây rồi cắm điện lại router, sau đó hãy khởi động lại máy tính. Bạn cũng có thể kiểm tra router của cáp quang Viettel khuyến mãi có vấn đề gì không qua kết nối PC trực tiếp với modem bằng cáp Ethernet.
+ Kiểm tra xem card mạng đã được bật hay chưa bằng cách bạn vào “Control Panel”, đến “Device Manager” để chọn “Network adapters”. Nếu chưa kích hoạt bạn hãy nhấp chuột phải vào card mạng để chọn “Enable”.
+ Nếu bạn đang dùng Wi-Fi, hãy kiểm tra chính xác xem bạn đã bật Wi-Fi chưa.
Phần mềm diệt virus hết hạn
Hết hạn sử dụng của phần mềm diệt virus cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy tính của bạn gặp sự cố hoặc bạn đã tải những thứ không nên tải trên hệ thống mạng internet. Để khắc phục bạn hãy thực hiện ngắt kết nối mạng rồi cập nhật lại cho mình phần mềm diệt virus trên đường truyền cáp quang Viettel.