Nếu bạn đang sử dụng thuê bao Viettel thì chắc không còn xa lạ gì với tổng đài Viettel 198. Tuy nhiên có thể bạn vẫn chưa biết tổng đài này hỗ trợ dịch vụ gì cũng như có mất cước phí khi nghe điện thoại không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về số tổng đài này.
Tổng Đài Viettel 198 là gì?
Tổng đài 198 Viettel là tổng đài chuyên giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Viettel. Sổ tổng đài này được Viettel triển khai thay thế cho tổng đài cũ là 18001098.
Chức năng của tổng đài Viettel 198
Tổng đài 198 Viettel là cầu nối giữa nhà mạng và khách hàng, hỗ trợ đắc lực cho khách hàng của Viettel trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Cụ thể, sau đây là những chức năng mà số 198 hỗ trợ:
- Kiểm tra cước phí dịch vụ như: cước phí sử dụng, cước phí gọi đi, thời gian cuộc gọi đi, cuộc gọi đến, thời gian bắt đầu trừ phí dịch vụ…
- Khiếu nại khi tài khoản mất tiền không rõ nguyên nhân.
- Tư vấn chương trình khuyến mãi đang áp dụng từ nhà mạng.
- Giới thiệu các gói cước ưu đãi data 3G, 4G, 5G, cuộc gọi.
- Kiểm tra gói cước sử dụng, hỗ trợ hủy gói cước.
- Đặc biệt, số tổng đài 198 sẽ rất cần thiết khi bạn làm mất điện thoại, mất sim, khóa sim, sim không có tín hiệu… hãy gọi ngay cho tổng đài 198 để được bảo mật an toàn nhất.
Lưu ý: Số tổng đài 198 chỉ phục vụ yêu cầu từ thuê bao nội mạng trả trước và trả sau đang hoạt động 2 chiều.
Tổng đài tư vấn Viettel 198 có mất phí không?
Hiện nay, cước gọi tổng đài Viettel 198 là miễn phí áp dụng cho cả trả trước và trả sau. Như vậy, khi liên hệ đến tổng đài 198, bạn sẽ được miễn phí 100% cước phí khi cuộc gọi và được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi 24/7.
Tổng đài 198 không giới hạn thời lượng cuộc gọi đến nên bạn có thể gọi để hỏi mọi vấn đề dùng sim.
Đánh giá dịch vụ tư vấn chăm sóc khách hàng của Viettel
Có thể thấy, dịch vụ tư vấn của Viettel đang dần khẳng định vị trí của mình về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây là nhà mạng đầu tiên miễn phí cước gọi đến tổng đài, xóa bỏi mọi rào cản về chi phí cước gọi tổng đài giúp khách hàng có thể đến gần hơn với doanh nghiệp và chia sẻ những khó khăn của mình.
Dù bạn ở bất kỳ tỉnh thành nào tại Việt Nam, bạn cũng có thể kết nối dễ dàng đến tổng đài Viettel vì hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel được kết nối tới 63 tỉnh thành trên cả nước. Cộng thêm hàng chục nghìn cộng tác viên tại các địa bàn, đảm bảo phục vụ tận thôn, xã.
Không chỉ vậy, hiện nay Viettel còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua website chính thống, các kênh mạng xã hội, diễn đàn…
Cách gọi tổng đài 198 Viettel khi sử dụng mạng khác
Nếu bạn không sử dụng thuê bao của nhà mạng Viettel nhưng bạn cần gọi số tổng đài 198 để trợ giúp bạn bè liên hệ thì có thể gọi theo số hotline sau:
- Khu vực miền Bắc: 0989 198 198
- Khu vực miền Nam: 0983 198 198
Một số tổng đài khác của Viettel
Tổng đài hỗ trợ bán hàng đa dịch vụ 8168:
- Tư vấn dịch vụ cố định như ADSL, mạng cáp quang Viettel FTTH, NEXTTV, truyền hình số, truyền hình cáp, thoại, NGN.
- Tư vấn đăng ký ngay dịch vụ Viettel không dây, thiết bị đầu cuối, dịch vụ công nghệ thông tin, thương mại điện tử và các dịch vụ khách hàng doanh nghiệp.
- Hoàn toàn miễn phí cước gọi.
Tổng đài hỗ trợ đa dịch vụ 8198:
- Tư vấn dịch vụ di động, homephone, dcom > Nhánh 1.
- Hỗ trợ các dịch vụ ADSL, FTTH, PSTN, truyền hình > Nhánh 2.
- Cước phí dịch vụ: Nếu là thuê bao nội mạng, hệ thống tính cước 200 đồng/ phút và ngoại mạng là 1.000 đồng/ phút.
Ngoài ra, đây còn là tổng đài thông tin, báo hỏng dịch vụ.
- Hệ thống trả lời tự động khi bạn kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng > nhánh 1.
- Hệ thống sẽ tự động báo hỏng các dịch vụ di động, dcom và homephone > nhánh 2.
- Báo hỏng các dịch vụ liên quan đến ADSL, FTTH, PSTN, truyền hình > nhánh 3.
Tổng đài hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp 8098:
- Các thông tin liên quan đến dịch vụ dành cho khách hàng là doanh nghiệp như : OfficeWan, Internet Leasedline, Metrowan…
- Cung cấp các giải pháp, phần mềm, dịch vụ tích hợp hệ thống viễn thông với công nghệ thông tin phục vụ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do Viettel cung cấp bao gồm: Viettel – CA, Vtax, V-Tracking, ShopOne, SMAS…
- Cước phí: Đối với thuê bao nội mạng sẽ là 200 đồng/ phút và thuê bao ngoại mạng là 1000 đồng/ phút.
Tổng đài 8099 dịch vụ thương mại điện tử:
- Kiểm tra thông tin liên quan đến thương mại điện tử Viettel như: BankPlus, cổng thanh toán trực tuyến…
- Cước phí: Nếu là thuê bao nội mạng, hệ thống tính cước 200 đồng/ phút và ngoại mạng là 1.000 đồng/ phút.
Tổng đài dịch vụ quà tặng âm nhạc 1222:
Hỗ trợ cài nhạc chờ mặc định hay các đoạn nhạc theo sở thích.
Dịch vụ tặng bài hát, bản nhạc kèm lời ghi âm.
Tổng đài nông nghiệp 8062:
Thông báo các thông tin về cây trồng, nông sản, vật nuôi, tư vấn kỹ thuật, thông tin thời tiết hay cảnh báo tình hình dịch bệnh.
Cước phí: Nếu là thuê bao nội mạng, hệ thống tính cước 500 đồng/ phút và ngoại mạng là 1.000 đồng/ phút.
Trên đây là thông tin về tổng đài Viettel 198 và các chức năng của tổng đài này. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây, bạn có thể hiểu thêm về dịch vụ của tổng đài và tiện liên hệ khi cần. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu lắp mạng Viettel hoặc nâng cấp gói mạng đang dùng, hãy liên hệ Tổng Đài Viettel HCM.com.vn theo hotline 0962424462 để được tư vấn tận tình, hỗ trợ cả ngoài giờ làm việc.