Thủ tục hủy internet Viettel/ Wifi Viettel như thế nào? Liệu tạm ngưng hoặc hủy dịch vụ internet có phức tạp không và có phải bồi thường không? Bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn.
Tại sao khách hàng hủy gói Internet/Truyền hình Viettel?
Có nhiều lý do khác nhau khiến khách hàng chọn tạm dừng hoặc hủy gói Internet/TV của mình. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ của Viettel:
Trường hợp cá nhân: Khách hàng thường xuyên đi công tác xa hoặc định cư ở nước ngoài có thể lựa chọn tạm dừng hoặc hủy hợp đồng Internet.
Thay đổi địa chỉ cư trú: Khi khách hàng chuyển đến địa điểm mới nên muốn hủy dịch vụ Internet hiện tại của mình với Viettel. Tuy nhiên, khi thay đổi địa chỉ cư trú hoặc gói sử dụng, khách hàng có thể cập nhật thông tin và tiếp tục sử dụng mạng mà không cần hủy dịch vụ hiện có.
Khó khăn về tài chính: Một số khách hàng có thể gặp khó khăn về tài chính và tìm cách giảm chi phí, dẫn đến việc họ hủy đăng ký Internet/Truyền hình Viettel.
Không hài lòng với dịch vụ hiện tại: Một số khách hàng cảm thấy không hài lòng với dịch vụ mạng hiện tại, và họ có thể quyết định chuyển sang nhà cung cấp Internet khác.
Nâng cấp dịch vụ: Khách hàng có thể muốn nâng cấp tốc độ kết nối Internet hoặc chuyển từ trả trước sang trả sau (hoặc ngược lại) khiến họ phải hủy gói cước hiện tại và chuyển sang gói phù hợp hơn.
Sự cố với nhà cung cấp mạng: Trong một số trường hợp nhất định, khách hàng có thể gặp sự cố với dịch vụ mạng của Viettel, điều này có thể khiến họ phải tìm kiếm giải pháp thay thế từ các nhà cung cấp khác.
Tạm thời không thanh toán: Những khách hàng không thể thanh toán cước mạng theo quy định có thể tạm thời ngừng sử dụng dịch vụ Internet/TV của Viettel.
>> Có thể bạn quan tâm: Giá Gói Cước Internet Viettel Mới Nhất Có Thay Đổi Gì?
Thủ tục hủy internet Viettel như thế nào?
Có hai phương pháp để hủy dịch vụ internet Viettel:
Cách 1: Liên hệ Hotline CSKH
Bước 1: Hãy gọi tới đường dây nóng dịch vụ khách hàng 18008119.
Bước 2: Nhấn phím 2 để nói chuyện với đại diện dịch vụ khách hàng.
Cung cấp các thông tin sau:
- Tên đầy đủ của khách hàng
- Số CMND/CCCD
- Số điện thoại của người đại diện đăng ký hợp đồng
Bước 3: Nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ thông báo cho bạn về chi tiết gói, các khoản phí hiện tại liên quan đến việc hủy hợp đồng và hướng dẫn bạn quy trình hủy tạm thời.
Cách 2: Đến các điểm giao dịch của Viettel
Đến cửa hàng cho phép khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết và đảm bảo quá trình hủy internet Viettel diễn ra suôn sẻ. Bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân và mọi thông tin liên quan liên quan đến gói Internet của bạn khi đến cửa hàng.
Cụ thể, hãy mang theo các giấy tờ cần thiết như:
- CMND (đối với khách hàng cá nhân)
- Giấy phép kinh doanh (dành cho khách hàng doanh nghiệp)
- Giới thiệu công ty, tổ chức liên quan
Lưu ý: Để hoàn tất thủ tục chấm dứt hợp đồng, bạn phải thanh toán mọi khoản phí còn tồn đọng tính đến thời điểm chấm dứt hợp đồng. Và hoàn trả các thiết bị mượn của Viettel theo hợp đồng dịch vụ.
Để được hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel.
=> Nói chung, thủ tục tạm dừng hoặc hủy internet truyền hình Viettel khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể hủy sử dụng dịch vụ internet Viettel tại nhà hoặc đến cửa hàng Viettel nhanh chóng mà không hề phải chuẩn bị giấy tờ gì phức tạp.
FAQ – Câu hỏi liên quan khi hủy internet Viettel
1. Có thể hủy internet Viettel trên app My Viettel không?
Hiện tại ứng dụng My Viettel chưa hỗ trợ hủy các gói Internet của Viettel. Để hủy gói cước Internet Viettel, bạn cần liên hệ tổng đài hoặc đến trực tiếp cửa hàng giao dịch của Viettel.
2. Hủy dịch vụ internet Viettel có phải bồi thường không?
Chính sách bồi thường khi hủy dịch vụ Internet Viettel tùy thuộc vào tình trạng sử dụng và thiết bị của khách hàng:
- Hết hạn sử dụng dịch vụ: Nếu dịch vụ của khách hàng đã hết hạn thì thủ tục chấm dứt hợp đồng Internet/Truyền hình Viettel sẽ được thực hiện theo quy định mà không phải bồi thường thêm bất kỳ khoản phí nào.
- Dịch vụ đang trong thời gian sử dụng: Nếu khách hàng vẫn đang sử dụng thiết bị của Viettel, có thể phải chịu phí bồi thường do vi phạm hợp đồng:
- Nếu khách hàng không mượn thiết bị của Viettel sẽ phải chịu phí bồi thường 200.000 đồng.
- Nếu khách hàng mượn thiết bị của Viettel sẽ phải chịu phí bồi thường 300.000 đồng.
- Khách hàng phải đến trực tiếp các địa điểm của Viettel để hoàn tất thủ tục hủy dịch vụ. Ngoài ra, điều quan trọng là phải thông báo cho Viettel trước ít nhất 15 ngày về việc hủy và hoàn trả toàn bộ thiết bị của Viettel.
LỜI KẾT
Qua bài viết trên đây, bạn đã biết thủ tục cũng như các cách hủy internet Viettel tại nhà đơn giản, nhanh chóng. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn.
>> Tìm hiểu thêm: